CÁCH ÂM Ô TÔ

Chào Mừng Đến Với Xe Đẹp Detailing - Trung Tâm Chăm Sóc Xe Chuyên Nghiệp

Gọi: 0987188198

CÁCH ÂM Ô TÔ
Ngày đăng: 25/02/2023 06:39 AM

Tại Sao Cần Cách Âm, Chống Ồn Cho Xe Ô Tô?

 

Một trong những yếu tố để phân biệt giữa một chiếc xe sang và một chiếc xe tầm thấp hơn đó chính là khả năng cách âm của chiếc xe. Và có thể bạn chưa biết thì tiếng ồn chính là nguyên nhân chính khiến người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và say xe. Không những vậy việc phải ngồi trong một chiếc xe có cách âm không tốt có thể khiến bạn : ù tai, khó chịu, căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung khi lái xe.

Chính vì vậy việc chống ồn, cách âm ô tô đang là dịch vụ mà rất nhiều bác chủ xe lựa chọn để cải thiện cho chiếc xe của mình. Một số lợi ích của việc Cách âm chống ồn xe ô tô có thể kể đến như:

CÁCH ÂM TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN THƯ GIÃN

Một không gian yên tĩnh chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn suốt chặng đường dài.

Âm thanh từ clip và các bài hát cũng trở nên hay hơn hẳn.

NÂNG CAO AN TOÀN KHI LÁI XE

Không còn phân tâm bởi những âm thanh khó chịu, bạn dễ dàng tập trung lái xe, từ đó an toàn cũng được đảm bảo.

CHỐNG ĂN MÒN KIM LOẠI

Độ bám dính chặt làm tăng hiệu quả của vật liệu, đồng thời bảo vệ, ngăn chặn bề mặt kim loại khỏi bị ăn mòn.

Cách Âm, Chống Ồn Cho Xe Ô Tô

Những nguyên nhân gây tiếng ồn cho xe ô tô?

Để việc cách âm chống ồn được hiệu quả bước đầu tiên chúng ta cần xác định nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Từ đó ta mới có thể đưa ra các phương án cũng như lựa chọn vật liệu chống ồn hiệu quả nhất. Các nguyên nhân gây ra tiếng ồn trên xe ô tô bao gồm:

Từ các bộ phận của xe:

Đối với các loại xe độ mâm kích thước lớn, phuộc cứng nhưng lốp xe lại mỏng, khi đi trên đường xấu hoặc đường lát đá lớn, tiếng ồn được tạo ra và vọng lên thường gây khó chịu cho người ngồi trong xe.

Cách âm chống ồn Dr Artex cho hốc lốp

Đối với các xe mà đệm hãm bị mòn, má phanh biến dạng hoặc dầu phanh có vấn đề…, khi người lái phanh xe, các chi tiết ở bánh xe trước thường phát ra tiếng ré hoặc tiếng rên kỳ quặc.

Đối với những loại ô tô động cơ lớn, pô xe cũng là nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn khiến những người nếu không đam mê âm thanh tốc độ sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Khi sử dụng xe lâu ngày, cần tay lái cũng phát ra tiếng động lạ giống tiếng nhấp chuột khi sử dụng máy tính do nhiều nguyên nhân như khớp nối đồng tốc bị hư, vòng bi bên trong cần lái có vấn đề, hoặc dầu trợ lực lái thấp…

Cách Âm, Chống Ồn Cho Xe Ô Tô

Nội thất xuống cấp cũng có thể gây ra những tiếng động không mong muốn.

Thân vỏ mỏng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn bên ngoài có thể lọt vào bên trong xe.

Từ môi trường và thời tiết :

Khi di chuyển với tốc độ cao, những xe có khí động lực học không tốt sẽ dễ ảnh hưởng bởi sức gió, sức gió càng mạnh dẫn đến tiếng ồn càng lớn. Bên cạnh đó, trời mưa cũng làm xuất hiện những tiếng ồn gây phiền hà người ngồi trong xe.

Âm thanh từ các phương tiện tham gia giao thông.

Tiếng động khi đất đá trên đường văng vào hốc bánh, gầm xe…

Và tùy vào từng dòng xe cũng như tình trạng sử dụng của chiếc xe sẽ có những nguồn âm thanh gây tiếng ồn khác nhau. Chính vì thế ta cần xác định được rõ nguồn gốc của tiếng ồn mới có thể giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả và triệt để nhất.

 

Làm thế nào để cách âm chống ồn được hiệu quả?

Như đã nói bên trên để việc cách âm chống ồn đạt hiệu quả cao nhất thì trước hết cần xác định nguyên nhân gây tiếng ồn từ đó lựa chọn vật liệu cho phù hợp. Nhưng dù đã chọn đúng vật liệu mà ký thuật thi công không chuẩn chỉ, đúng quy trình thì cũng sẽ làm giảm hiệu quả của sản phẩm đi rất nhiều.

Chống ồn cánh cửa 3 lớp với vật liệu cách âm chống ồn Dr Artex từ Nga

Rất nhiều khách hàng đã đến Xe Đẹp Detailing để kiểm tra bởi dù đã thi công cách âm chống ồn nhưng chưa có hiệu quả thậm chí còn ù hơn cả lúc chưa làm. Vậy nguyên nhân của việc cách âm chống ồn không hiệu quả là gì?

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả cách âm cho xe. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp
1: Vật liệu cách âm giá rẻ chất lượng kém
Vật liệu cách âm giá rẻ chất lượng kém
Những loại cách âm giá rẻ thường được làm bằng cao su non hoặc dạng cuộn, ưu điểm là giá thành rất rẻ. Tuy nhiên, hiệu quả cách âm mang lại rất kém, nghiêm trọng hơn là dẫn đến hiện tượng sau khi cách âm xe bị ù, bị chảy nhựa, có mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
2: Cửa hàng thi công không chuyên nghiệp
Cách âm chống ồn cho xe ô tô là công việc phức tạp bởi lẻ phải tháo gần như là toàn bộ xe. Việc này đòi hỏi trình độ tay nghề thợ phải cao, nếu không chuyên có thể làm gãy một hoặc nhiều chi tiết liên kết các phận của xe tạo thêm tiếng ồn khi xe duy chuyển.

3: Quy trình thi công không đúng chuẩn
Việc thi công không bài bản chẳng những không mang lại hiệu quả cách âm mà còn gây ra tình trang ù khi ngồi trong xe. Điển hình nhất là tình trạng bọng khí gây ù tai nặng sau cách âm.

Cách Âm, Chống Ồn Cho Xe Ô Tô

Quy trình thi công Cách âm chống ồn cánh cửa bằng vật liệu Dr Artex

Chi tiết và Bảng báo giá Cách âm chống ồn Dr Artex Số 1 Russia

Chi tiết  vật liệu cách âm chống ồn Dr Artex

Như đã biết thì vật liệu cách âm chiếm tới hơn 60% hiệu quả của dịch vụ này. Chính vì thế Xe Đẹp Detailing đã thử nghiệm rất nhiều loại vật liệu cách âm chống ồn trên thị trường để có thể lựa chọn đem đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất.Nhằm mang lại trải nghiệm lái xe yên tĩnh, loại bỏ những tạp âm khó chịu như ở trên những xe sang nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối đến sức khỏe người ngồi trong xe, biết được những vấn đề mà người dùng xe hơi tại Việt Nam đang gặp phải, chúng tôi đã nghiên cứu, lựa chọn vật liệu chất lượng và quy trình thi công cách âm cho xe ô tô đúng cách từ Dr Artex được nhập khẩu chính hãng từ Nga.Dưới đây là những lý do mà bạn nên lựa chọn cách âm với vật liệu Dr Artex

  • Sản phẩm có xuất xứ từ LB Nga, một cường quốc trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xe hơi
  • Nhiều mẫu mã, phù hợp cho mọi dòng xe
  • Không gây độc hại cho người ngồi trên xe
  • Không mùi – không nóng chảy
  • Đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn

Đối với xe Sedan 

  • Cách âm 4 cánh cửa: 9,000,000 VNĐ
  • Cách âm sàn,cốp: 14,000,000 VNĐ
  • Cách hóc bánh: 6,000,000 VNĐ
  • Cách khoang máy: 3,000,000 VNĐ
  • Giá Cách âm Full xe ( không trần xe ): 31,000,000 VNĐ

Lưu ý: (Đối với các xe nâng cấp âm thanh, do sử dụng nhiều tấm cách âm hơn nên giá Full là 35,000,000 VNĐ)

Đối với xe SUV

  • Cách âm 4 cánh cửa: 10,000,000 VNĐ
  • Cách âm sàn,cốp: 15,000,000 VNĐ
  • Cách hóc bánh: 7,000,000 VNĐ
  • Cách khoang máy: 3,500,000 VNĐ
  • Giá Cách âm Full xe ( không trần xe ): 34,000,000 VNĐ

Lưu ý: (Đối với các xe nâng cấp âm thanh, do sử dụng nhiều tấm cách âm hơn nên giá Full là 38,000,000 VNĐ)

Đối với xe MPV

  • Cách âm 4 cánh cửa: 11,000,000 VNĐ
  • Cách âm sàn,cốp: 16,000,000 VNĐ
  • Cách hóc bánh: 8,000,000 VNĐ
  • Cách khoang máy: 4,000,000 VNĐ
  • Giá Cách âm Full xe ( không trần xe ): 39,000,000 VNĐ

Lưu ý: (Đối với các xe nâng cấp âm thanh, do sử dụng nhiều tấm cách âm hơn nên giá Full là 34,000,000 VNĐ)

Sau khi cách âm, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng những bản nhạc sôi động, đi trời mưa không phải nghe những âm thanh khó chịu dội vào trần xe như trên mái tôn và tiếng ồn từ động cơ nữa. Đặc biệt cảm nhận được sự yên tĩnh giống như ngồi trên những chiếc xe hạng sang vậy

Bài viết khác:
0
Tư vấn & Báo giá .myButton { box-shadow:inset 0px 1px 0px 0px #a4e271; background:linear-gradient(to bottom, #89c403 5%, #77a809 100%); background-color:#89c403; border-radius:6px; border:1px solid #74b807; display:inline-block; cursor:pointer; color:#ffffff; font-family:Arial; font-size:17px; padding:6px 10px; text-decoration:none; text-shadow:0px 1px 0px #528009; position:fixed; bottom: 10px; right:10px; z-index:999; } .myButton:hover { background:linear-gradient(to bottom, #77a809 5%, #89c403 100%); background-color:#77a809; } .myButton:active { position:relative; top:1px; }